ศึกสุธีรมานคัพ  “คุณหญิงปัทมา” รับ เจอ “ญี่ปุ่น” หนักทุกคู่ ตั้งเป้าหวังผ่าน “รัสเซีย” ชิงดำเข้า 8 ทีม “น้องเมย์”พร้อมลุย

ศึกสุธีรมานคัพ  “คุณหญิงปัทมา” รับ เจอ “ญี่ปุ่น” หนักทุกคู่

ตั้งเป้าหวังผ่าน “รัสเซีย” ชิงดำเข้า 8 ทีม “น้องเมย์”พร้อมลุย

 

ที่ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย วันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เป็นประธานแถลงข่าว การเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย ไปแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก  “สุธีรมานคัพ 2019” วันที่ 19-26 พ.ค. ที่ เมืองหนานหนิง จีน โดยทีมชาติไทยเเป็นทีมวางอันดับ 7  เล่นในกลุ่มเดียวกับญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1 และรัสเซีย อันดับ 12 ของรายการ

คุณหญิงปัทมา กล่าวกับนักกีฬาว่า “การฝึกซ้อมร่วมกันของทีมสุธีรมานคัพ แม้แบดมินตันคล้ายเป็นกีฬาประเภทบุคคล แต่แข่งขันประเภททีม ทุกคนต้องมีใจเดียวกัน เพื่อทำในสิ่งเดียวกัน จะต้องนึกถึงคำว่าทีม ไม่นึกถึงตัวเอง ผู้ฝึกสอน นักกีฬา และทีมงานทุกคน แต่ละคนคือหนึ่งหยดน้ำ แต่เมื่อรวมกันเป็นทีม ทีมเราคือมหาสมุทร  สามัคคีคือพลังเมื่อรวมเป็นทีมแล้ว จะเป็นทีมที่มีหลายมือหลายสมอง แต่ต้องมีเพียงหนึ่งใจดวงเดียว จึงจะทำให้ทีมมีพลังบรรลุถึงสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด เช่นเดียวกับที่ปรากฏ ต่อสายตาทุกคนมาแล้วจาก Thomas Uber Cup 2018 ที่ผ่านมา”

สมาคมฯการคัดเลือกนักกีฬาทั้ง 16 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 8 คน มั่นใจว่าเป็นทีมที่ดีที่สุด ทีมชาติไทยชุดนี้มีนักกีฬาระดับท็อปเท็นโลกถึง 3 ประเภทคือ หญิงเดี่ยว หญิงคู่ และคู่ผสม”

“มั่นใจว่าทีมงานผู้ฝึกสอนที่เลือกไปสุธีรมานคัพ 2019 ทั้ง เร็กซี่ ไมนากี้, อังกุส ดาวี ซานโตซา, เทศนา พันธ์วิศวาส, ภัททพล เงินศรีสุข, พันตำรวจตรี กฤติน กฤตตานุกูลย์ และนาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ เป็นผู้ฝึกสอนที่มากความสามารถ และประสบการณ์ ในการวางแผนการเล่น การเลือกผู้เล่น และการแก้เกมการแข่งขัน”

“เบื้องต้นทีมไทยตั้งเป้าหมายผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยผลการจับฉลาก ทีมไทย อยู่ร่วมสายกับ ทีมเต็ง 1 คือญี่ปุ่น และรัสเซีย แน่นอนว่าญี่ปุ่นเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้ง 5 ประเภท ทำให้มีโอกาสที่จะครองแชมป์กลุ่มมากที่สุด ส่วนทีมไทยต้องไปแย่งตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายกับรัสเซีย”

โดยทีมไทยนัดแรกพบกับรัสเซีย วันที่ 21 พ.ค. และกับญี่ปุ่น วันที่ 22 พ.ค.และไปลุ้นผลการจับฉลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายกันต่อไป ดังนั้น นักกีฬาทุกคนต้องเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อศักดิ์ศรี และเกียรติยศของประเทศชาติ

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย  “กันต์” กันตภณ หวังเจริญ,   “เพชร”โฆษิต เพชรประดับ, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์,  “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์,  “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน,  “ติณณ์” ติณณ์ อิสริยเนตร,  “ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช,  “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร

และนักกีฬาหญิง ประกอบด้วย  “เมย์” รัชนก อินทนนท์,   “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์,   “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล,  “วิว” รวินดา ประจงใจ,  “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล,  “เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย โดยมีผู้ฝึกสอน คือ เร็กซี่ ไมนากี้, อังกุส ดาวี ซานโตซา, เทศนา พันธ์วิศวาส, ภัททพล เงินศรีสุข,พ.ต.ต.หญิง กฤติน กฤตตานุกูลย์, น.ต.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ และทีมงานวิทยาศาสตร์การกีฬา อีก 3 คน ร่วมทีม โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นผู้จัดการทีม

 

271xxxxx

 

 

 

 

Related posts